ต้นไม้มงคล ต้นไม้ฟอกอากาศ

TREEITEMS.COM

กระถางต้นไม้ดินเผา

กระถางดินเผา
กระถางดินเผา

กระถางดินเผา

ทำความรู้จักกับ กระถางดินเผา สไตล์ดั้งเดิม เหมาะกับต้นไม้ทุกประเภท

          ถ้าให้ทุกคนพูดถึงกระถางที่คุ้นเคย เชื่อว่าทุกคนจะนึกถึงกระถางต้นไม้สีน้ำตาลอ่อนทรงสี่เหลี่ยมคางหมูกลับด้านที่เรียกว่า  กระถางดินเผา เป็นอย่างแรกแน่นอน เพราะเป็น กระถางต้นไม้ รูปแบบดั้งเดิมที่ใช้ในการปลูกต้นไม้

           โดยกระถางดินเผาทำจากดินเหนียวปั้นเป็นรูปทรงต่างๆแล้วผึ่งให้แห้ง จากนั้นนำเข้าเตาเผา จึงเรียกว่า กระถางดินเผา นั่นเอง

กระถางดินเผา

           จุดเด่นของ กระถางต้นไม้ดินเผา คือ โทนสีน้ำตาลธรรมชาติจากดินเหนียว ซึ่งมีรูพรุนขนาดเล็กระบายน้ำและอากาศ ทำให้รากได้รับออกซิเจนเพียงพอ นอกจากนี้ ยังรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของต้นไม้ได้อีกด้วย

           นอกจากนี้ ยังสามารถอบหรือรมยาฆ่าแมลงได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อรูปทรงของกระถาง หากเทียบกับกระถางประเภทอื่น ๆ จึงช่วยดูแลรักษาต้นไม้ในกระถางให้ปลอดภัยจากศัตรูพืชได้

กระถางดินเผา

           อย่างไรก็ตาม กระถางดินเผามีน้ำหนักมาก และยังเกิดตะไคร่น้ำได้ง่าย เพราะทำจากดินเหนียวที่มีรูพรุนระบายน้ำได้นั่นเอง จึงเคลื่อนย้ายและทำความสะอาดได้ยาก ไม่เหมาะกับการปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้านเท่าไรนัก

กระถางดินเผา

           นอกจากนี้ยังมีแบบให้เลือกน้อย ทั้งรูปแบบ ขนาด และสี ดังนั้น ควรใช้กระถางดินเผาในการปลูกต้นไม้นอกบ้าน ที่ปกติแล้วจะตั้งวางในตำแหน่งตายตัว และไม่ต้องการสีสันหลากหลายมากนัก

           สำหรับใครที่ชอบกระถางสไตล์ธรรมชาติ ไม่สนใจเรื่องสีและดีไซน์เท่าไรนัก และอยากปลูกต้นไม้ไว้ในกระถางนอกบ้าน รับรองว่า กระถางดินต้นไม้เผา คือสิ่งที่ตอบโจทย์นี้ สามารถหาซื้อได้ง่ายมาก เพราะเป็นกระถางต้นไม้ที่ร้านขายต้นไม้ทุกร้านต้องมีอยู่แล้ว